Tìm hiểu về thiết kế nội thất với xu hướng mới 2023

Tìm hiểu về thiết kế nội thất bố cục như thế nào?

Ngôi nhà tiêu chuẩn thiết yếu nhất mà ai cũng cần trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình là phải biết thiết kế nội thất là gì. Theo kinh nghiệm của nhiều kiến ​​trúc sư và khách hàng của họ, “điều quan trọng nhất khi thiết kế là bố cục của ngôi nhà”, sau đó mới đến việc quyết định cách bài trí nội ngoại thất. Tìm hiểu về thiết kế nội thất là điều không thể thiếu.

Các loại hình của thiết kế nội thất

Thiết kế nhà ở

Đây là loại hình giúp tạo nên một không gian sống đẹp, ấm cúng và tiện nghi, đáp ứng đầy đủ ưu điểm thiết kế phong cách hiện đại. Tùy theo nhu cầu của gia chủ về mục đích sử dụng, sở thích cá nhân, kết cấu mà kiến ​​trúc sư sẽ gợi ý phong cách phù hợp nhất.

Tìm hiểu về thiết kế nội thất bố cục như thế nào?
Tìm hiểu về thiết kế nội thất bố cục như thế nào?

Các kiểu bố trí nhà bao gồm:

  • Nội thất căn hộ: Có 2 loại tùy theo diện tích và số phòng ngủ. Thiết kế các căn hộ đa dạng từ 25m2 đến 100m2 tùy theo diện tích và từ 1 đến 4 phòng ngủ tùy theo số phòng ngủ.
  • Thiết kế nội thất biệt thự: bao gồm nhà phố, biệt thự liền kề, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, biệt thự nghỉ dưỡng,…
  • Nhà Phố, Nhà Ống, Nội Thất Nhà Phố: Là những kiểu nhà hẹp về chiều ngang nhưng chiều sâu lại rộng. Đây là những kiểu nhà phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Xem thêm: 5 ưu điểm của thiết kế nội thất – nâng tầm chất sống

Xem thêm:   Top mẫu nhà chung cư mini đẹp được khách hàng ưa chuộng

Không gian cá nhân

  • Thiết kế phòng khách: Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung, thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Chính vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách phải đáp ứng được yêu cầu hiện đại, sang trọng và tiện nghi.
  • Thiết kế phòng bếp: Phòng bếp được thiết kế tùy theo diện tích và kiểu nhà, nguyên tắc thiết kế nội thất nhà phố hay biệt thự lớn là bố trí bếp độc lập. Khi tìm hiểu về thiết kế nội thất, đối với một căn hộ nhỏ, một nhà bếp liền kề với phòng khách là sự lựa chọn tốt nhất.
  • Thiết kế phòng ngủ cần mang đến cảm giác thoải mái, thư thái cho người sử dụng. Ngoài ra, hãy chú ý đến sự sắp xếp hài hòa giữa màu sắc, nội thất, ánh sáng, phong thủy và các yếu tố khác.

Thiet ke noi that chung cu Seasons Avenue S4 can 134m2 10

  • Các loại phòng ngủ bao gồm thiết kế phòng ngủ master, phòng trẻ em…nội thất sử dụng bao gồm giường, tủ, tủ quần áo,…
  • Thiết kế phòng sinh hoạt chung: Đối với những ngôi nhà rộng hơn, phòng sinh hoạt chung có thể được bố trí tách biệt với không gian phòng khách.
  • Thiết kế phòng thờ: Đối với nhà phố hay biệt thự, phòng thờ thường được bố trí nội thất riêng biệt. Tuy nhiên đối với những căn hộ chung cư thì phòng thờ được đặt ở phòng khách hoặc bàn thờ có thiết kế treo tường.
  • Thiết kế phòng karaoke: Đảm bảo cách âm tốt. Bên cạnh đó kiến trúc sư phải phát huy hết được yếu tố về âm thanh và ánh sáng khi tìm hiểu về thiết kế nội thất.
Xem thêm:   Xu hướng thiết kế nội thất cho chung cư mini mới nhất 2023
Không gian cá nhân khi tìm hiểu về thiết kế nội thất
Không gian cá nhân khi tìm hiểu về thiết kế nội thất
  • Thiết kế phòng ban công, lô gia: Nhà phố hay biệt thự thường có thiết kế ban công, còn lô gia thường thấy ở những căn hộ chung cư, nhà phố hoặc biệt thự tùy theo yêu cầu của gia chủ.
  • Thiết kế nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh thường được bố trí nằm bên trong nhà tắm. Các chất liệu được sử dụng phổ biến bao gồm: gỗ, đá, kính…

Các thành phần chính của thiết kế nội thất

Thành phần bắt buộc

Bao gồm các yếu tố của công trình kiến trúc như tường, trần nhà, sàn, cửa và cửa sổ. Những thành phần này sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ chung của toàn bộ căn nhà và việc lựa chọn tông màu chủ đạo cho các không gian riêng biệt, đồng thời cũng đáp ứng đầy đủ những ưu điểm của thiết kế nội thất. Cách phối màu trong thiết kế nội thất tốt sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Gia chủ nên đề xuất phong cách thiết kế nội thất mà mình mong muốn. Phong cách hiện đại hay cổ điển? Tân cổ điển hay Scandinavian? Bởi tìm hiểu về thiết kế nội thất cụ thể là phong cách sẽ quyết định đến những yếu tố còn lại.

Thành phần bắt buộc khi tìm hiểu về thiết kế nội thất
Thành phần bắt buộc khi tìm hiểu về thiết kế nội thất

Tuy nhiên, hãy đảm bảo ý tưởng phong cách thiết kế nội thất không mâu thuẫn với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Ví như kiến trúc hiện đại mà bài trí nội thất với đường nét uốn lượn, rườm rà thì hoàn toàn không phù hợp. Hoặc nếu gia chủ mong muốn không gian thu hút hơn, có thể tham khảo giá thiết kế 3d nội that trên thị trường.

Xem thêm:   5 ưu điểm của thiết kế nội thất - nâng tầm chất sống

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất không thể thiếu khi tìm hiểu về thiết kế nội thất. Khi lập kế hoạch sáng tạo, các nhà thiết kế cần tìm cách kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Về ánh sáng tự nhiên, cần nghiên cứu hướng đất, hướng gió, hướng sáng và bố trí các cửa hợp lý để vừa đón được ánh sáng vừa đảm bảo phong thủy.

Tìm hiểu về thiết kế nội thất yếu tố ánh sáng
Tìm hiểu về thiết kế nội thất yếu tố ánh sáng

Đối với ánh sáng nhân tạo, hiện nay có nhiều loại đèn có cường độ và kiểu dáng khác nhau. Bạn cần tùy theo từng không gian và thói quen sinh hoạt (thoải mái, tập trung cao độ…). Từ đó lựa chọn loại đèn phù hợp nhất.

Vật liệu: ưu điểm của thiết kế nội thất lớn nhất

Vật liệu nội thất không chỉ đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ mà còn phải giải quyết các vấn đề về bảo vệ sinh thái, tiết kiệm năng lượng hay sử dụng hiệu quả vật liệu tái chế.

Sử dụng vật liệu tái chế đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại. Vật liệu này không chỉ tăng thêm nét độc đáo, tạo phong cách riêng cho căn hộ mà còn giúp giảm thiểu rác thải, góp phần bảo vệ môi trường.

Tìm hiểu về thiết kế nội thất yếu tố vật liệu
Tìm hiểu về thiết kế nội thất yếu tố vật liệu

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: P102E, 173 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 122045, Việt Nam
Sđt: 0986 888 173
Email: avalo@avalo.com.vn
Website: https://avalo.vn/

Cole Tran

Xin chào. Mình là Cole Tran. Mình là một kiến trúc sư và có đam mê về nội thất, kiến trúc và các công trình lớn nhỏ mang giá trị nghệ thuật cao. Mình mong muốn crierwired.com là nơi để viết về các vấn đề trên để trải nghiệm và chia sẻ đến với mọi người về thiết kế và thi công nội ngoại thất đa phong cách. Hãy cùng mình chia sẻ và học hỏi, khám phá nhiều hơn về lĩnh vực này. Hãy kết nối với tôi qua mạng xã hội: Twitter:  https://twitter.com/ArchitectCole Tumblr: https://www.tumblr.com/coletranarchitect Aboutme: https://about.me/ArchitectCole

Related Posts

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 BLog tư vấn kiến trúc và xây dựng - WordPress Theme by WPEnjoy